mhx_ava2017

Một trong những lý do mà hồi năm 1 năm 2 mình ngại đăng kí Xuân tình nguyện, rồi tuyển CTV này này nọ nọ, là vì người ta ĐÒI PHỎNG VẤN. Bị sợ.

Nhưng thời gian đi qua, mang theo cả những nỗi sợ đó. Mình hết sợ.

Mình đăng kí đi Mùa hè xanh, khi mình là là sinh viên cuối năm 3, vào hè năm 2017. ( ghi như  vậy mốt thiệt xa xăm đọc lại cho nó dễ hình dung :”>) Vì nhiều thiệt nhiều lý do, cũng vì sắp ra trường rồi, đi cái cho biết.

3Đây là trích đoạn cái đơn đăng kí của mình, hoàn thành trong ba tiếng trời vừa làm vừa chơi.

Ừ, mình cực kì nghiêm túc, cực kì mong muốn được đi, đi cái MHX cuối này.

Cái ngày phỏng vấn ấy, mình bước vô phòng A503 với 2 em nhỏ nữa, phỏng vấn một lượt 3 bé. Mình chọn cái vị trí xa cửa ra vào nhất. Lúc phỏng vấn xém xong, mình biết mình đã hên mà chọn đúng chỗ rồi, ahihi.

Tại vì sao? Chỗ đó là chỗ được trả lời đầu tiên các câu hỏi! Là người đầu tiên mà, muốn nói gì thì nói, đâu có sợ bị lặp ý như mấy đứa sau mình sợ. Có khi mình trả lời hay quá xá hay, chúng nó đâm ra hoang mang hông biết nói sao hay hơn, xong nó lo lắng sợ hãi, tâm lý làm nó trả lời mất hay đi, suy ra xa xa có thể mình có thể loại bớt đối thủ rồi, hí hí.

Mình bắt đầu, và cũng kết thúc, với một tâm lý thoải mái. Chả biết vì sao, nhưng hông thấy cái gì để sợ, cũng hông có cái gì để mất. Cái mặt mình, đã hơi bị quen với 5 khuôn mặt ngồi đối diện- phỏng vấn mình.

65

Trong 3 đứa thì mình tự thấy mình là đứa già nhất, thoải mái nhất, cũng như nổi nhất- không chỉ vì cái áo khoác. =)) Em ngoài cùng ( gần cửa ra vào nhất) nói giọng hình như là Quảng Ngãi, khá khó nghe, hay cái người phỏng vấn cũng tinh ý, hỏi ẻm liền với cái giọng của em thì khi bị trêu trọc thì em làm sao? khá khen! Em ngồi giữa xinh xắn, ẻm bảo ẻm rớt Xuân tình nguyện với cả Tiếp sức mùa thi rồi, đừng cho em rớt Mùa hè xanh nữa nghe mấy anh chị! Thấy thương!

Sau đây mình sẽ vô nội dung chính của cái tựa của cái bài này, đó là việc mình đã bị hỏi và mình đã xử lý như thế nào.

# CÂU HỎI ĐẦU TIÊN:( hỏi chung 3 đứa ) Mời bạn tự giới thiệu về mình trong 30s.

Mình đơn giản nói tên, nói lớp, chả nói gì về sở thích tính cách hay thành tích gì, xong mình nói cái câu mà 2 đứa sau đứa nào cũng nói, và hí hí, mình ngồi chỗ đó nên mình bị nói trước, được mang mùi tiên phong, đó là:

MÌNH NHẤT ĐỊNH SẼ ĐI MÙA HÈ XANH ĐỢT NÀY!!!!

# CÂU HỎI SỐ 2: ( hỏi chung luôn) Bạn biết gì về Mùa hè xanh Kiến Trúc?

À quên khoe, trước khi đi phỏng vấn, mình đã tủ câu: bạn biết gì về Trà Vinh ko mà chọn đi tỉnh Trà Vinh? Mình lên wiki search về tỉnh Trà Vinh, coi mấy cái huyện xã gì đó sẽ đóng quân, coi khí hậu ở đó sao, đất đai sao, sông ngòi sao, dân cư sao, coi bản đồ sao…. Nhưng mà trật tủ.

( Quả thiệt là mình hông có duyên với Trà Vinh trong hè này, đã đăng kí đi Trà Vinh rồi, đã tìm hiểu về Trà Vinh rồi, thế mà sau 1001 chuyện nhầm lẫn thì mình được xếp đi Tây Ninh. Kệ, đi đâu mình cũng đi!!!! )

Quay lại với câu hỏi số 2, số mình cũng còn may, mình sẽ ú ớ chả biết gì nếu hông lân la page Mùa hè xanh Kiến Trúc xem ảnh này video nọ nhiều đêm liền, nên những gì mình còn nhớ thì mình kể ra: dạy học, tổ chức đêm hội trung thu, vẽ tường, giúp đỡ nhà có hoàn cảnh neo đơn…..

Con bé cạnh mình ( ngồi giữa) nó có vẻ tủ câu này hay sao ấy, ù uôi nó trả lời sặc mùi sách vở, nói chung là chuẩn kĩ năng kiến thức luôn. ghê!!!!!!!!!!

# CÂU HỎI SỐ 3: ( chả nhớ chung hay riêng) NẾU CHỈ CÓ 20K TIỀN ĐI CHỢ, TRÚNG NGÀY BẠN LÀM HẬU CẦN,  LẠI CÓ ĐỨA ỐM CẦN BỒI BỔ SỨC KHỎE, THÌ BẠN CÓ LẤY TIỀN RIÊNG ĐI CHỢ HÔNG?

Hông! Vậy thì 20k đâu còn nghĩa lý gì. Mình sẽ đi vận động bà con cho thêm đồ ăn! ( ahihi, câu này từng được đàn-chị-kinh-nghiệm bày trước rồi nên trả lời ngon lành cành đào).

# NẾU BẠN  BIẾT CÓ ĐỨA TRONG LÀNG LẤY TIỀN RIÊNG ĐI CHỢ, THÌ BẠN LÀM SAO?

uhmmmmmmmm…. chơi méc cán bộ chứ sao giờ, mình sẽ nói với trưởng làng!!!! ( câu này cũng đc đàn-chị-kinh-nghiệm dặn rồi =)))

# CÂU TIẾP SỐ 4: ( riêng) Mình xem trong đơn bạn ghi bạn biết nấu ăn. Vậy thì, nếu được dân cho một bịch đậu xanh, thì bạn sẽ nấu món gì?

Chời đất quỷ thần ơi, tao có ăn đậu bao giờ đâu mà biết nấu món gì với đậu!!! *Mình thầm nghĩ* Xong lại nghĩ, thôi thì, biết món gì kể đại ra vậy, nó cũng có bắt mình nấu ngay tại chỗ cho nó ăn đâu mà!!!!!

  1. Bánh pía
  2. Xôi
  3. Đậu xào
  4. Đậu luộc
  5. Đậu kho =)))

Có một món khá là phổ biến nhưng mình đã quên ngay lúc nghe câu hỏi, đó là : CHÈ! Tại vì sao, Chè đậu xanh mình chả bao giờ thèm ngó đến.

Câu này tự thấy là fail nhất. Khá khen cho Kha Anh. Hỏi hay lắm!

# CÂU SỐ 5: ( hỏi chung) VÌ DÂN LÀNG QUÝ LÀNG BẠN NÊN NGÀY NÀO CŨNG ĐẾN NHÀ RỦ NHẬU. GIỜ LÀM SAO?

Câu này 2 bé kia trả lời trước mình, mình ngồi đúc kết tinh hoa của mấy bé xong thêm thắt vô cho mặn nồng thêm.

Mình bảo: Trước hết, phải CÁM ƠN cái đã, cảm ơn người ta đã yêu thương quan tâm tới mình. Sau đó thì………… tận hưởng thôi. =)))

# CÂU HỎI SỐ 6: ( riêng) Buổi tối mỗi đứa trong làng ngồi một góc, thì bạn làm sao? Có ngồi 1 góc luôn hông?

Hông!!!!!!!!! mình sẽ ngồi ở giữa!!! *cười tươi*

Nói chớ mình sẽ nói trưởng làng chỉnh đốn, ngoài ra thì mình sẽ rủ mọi người cùng chơi gì đó chung với mình, vì á mà, ngồi không thì chán lắm.

# CÂU SỐ SÁU CHẤM 5 ( vì một hồi lâu sau mới nhớ ra): ( riêng) Nếu đứa bạn ghét nó chung làng với bạn, thì bạn làm sao?

Hiện tại mình hông ghét ai hết!!!!!!

Giả dụ có đi, thì có giữ khoảng cách với nó hông, kiểu như việc ai nấy làm rồi thôi.

Sống trong một tập thể thì hông thể biết mỗi việc mình được rồi. Phải làm cùng nhau. Và biết đâu trong lúc làm chung với nhau, mình với nó lại yêu thương nhau thì sao!

# CÂU SỐ 7: Nếu rớt tỉnh, bạn có muốn đi Nhà Bè không?

Đi! Đi tất!( Đâu cũng đi! Nhất định phải đi!)

# CÂU CUỐI: ( chung)  Có ai trong đây muốn làm trưởng nhóm hay phó nhóm không!

Có! ( trả lời lẹ nhất)

Là vì mình nghĩ, đi MHX cũng là một trải nghiệm rồi, thì thêm một trải nghiệm khác nữa, thì càng vui thôi. Sợ chi mô răng rứa đâu hè.

Xong. Phỏng vấn thế là xong. Hai bé kia, 1 trong 2 bé hoặc cả 2 bé, trước khi về còn có chào anh chị gì đó nữa, mình thì quên.

Vừa ra khỏi cửa thì mình gặp anh MT, ảnh hỏi: sao, rớt chưa?

Rớt là rớt thế nào? Em đậu chắc bắp rồi!!!!!!!!!!

Mình đã có cái niềm tin là mình đậu từ cái hồi mình viết đơn đăng kí rồi.

Nhưng mà lúc biết CHẮC CHẮN LÀ ĐẬU RỒI, vẫn vuiiiiiiiiiiiiiiiiiiii \(^_^)/

=======================================================================

Phụ lục: Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh Trà Vinh Tây Ninh

20750439_894023024085351_1182976670_n

* reng reng*

-alo!

-bạn có phải là Ngô Thùy Nhật Hạ hông? mình gọi từ Ban chỉ huy MHX. Chúc mừng bạn đã trở thành chiến sĩ mặt trận TÂY NINH!

-ủa? mình nhớ là mình đăng kí đi Trà Vinh mà ta?

-bọn mình thấy bạn phù hợp với mặt trận TN hơn!

-mời bạn ngày 13/7 lên trường tham gia tập huấn gì gì đó ba ba bô lô.

Hết chuyện.

/

Sài Gòn, 28 tháng 8 năm 2017, 12:48AM. Halata!

Bài viết này mình ấp ủ từ cái hồi mới đi phỏng vấn về luôn ấy. Mới đó 2 tháng rồi.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Và…

Chúc một ngày tốt lành!


Các bài viết về Mùa hè xanh năm ấy:

10 responses to “Phỏng vấn để đi Mùa hè xanh”

  1. Chúc mừng ra bài mới sau 2 tháng ấp ủ. Không thể ngờ là cái bộ câu hỏi của m giống hồi của t đến 80% luôn ấy. Và cũng cùng tâm trạng là lúc PV xong biết chắc là mình sẽ đậu vì diễn quá deep, hé hé. Hãy viết lẹ về kỉ niệm này, chớ như t một năm trôi qua nên cảm xúc vơi dần rồi hơi bị khó để viết.

    Like

    1. ờ, từ giờ tha hồi mà đọc bài của tao. cảm ơn mày ❤

      Like

  2. Quá là có tâm cho phần review phỏng vấn mhx.

    Like

  3. […] tắt là MHX) của trường ĐH Kiến trúc, mình phải điền đơn và vượt qua một buổi phỏng vấn trực tiếp. Sau phỏng vấn, bạn sẽ có ba ngã […]

    Like

  4. […] trí quán quân: Phỏng vấn để đi Mùa hè xanh. Hồi trước mình nhát đi phỏng vấn lắm, mà sau này thì đỡ hẳn không biết […]

    Like

  5. Mai em đi pvan mhx rồi ấy, em nghiền ngẫm cái post này của chị chắc được cả tháng rồi từ ngày mở link đăng kí. Hi vọng em cũng sẽ có những trải nghiệm MHX đẹp như chị :(((( Làm ơn cho em trúng tủ với :v

    Like

    1. Chúc em may mắn nhé! Tự tin lên!!!

      Like

      1. Đậuuu ròi chị ớiiiiiiiiii : D thế nào khum biết mà cái buổi pv của em nó giống cái post của chị 70% ấy :>

        Liked by 1 person

      2. Yeahhhhhh, chúc mừng em nhá. Nếu có thể thì hãy viết lại kỉ niệm phỏng vấn và đi mùa hè xanh của em cho chị đọc ké nhá. 👏👏👏

        Like

Leave a comment