Viết cho Mùa Hạ Xanh [#5]

dd

Sài Gòn, ngày 30 tháng 8 năm 2017.
Nhân dịp em đòi chị viết thư cho em.

Bou thân mến,
Dạo này em có khỏe hông? Có mập ra nhiều hông? Ước gì em mập ra nhiều như số dân đang tăng hơi bị nhiều trên thế giới này. Mập cho cưng. MẬP RỒI HÔNG COI AI RA GÌ. 2 giờ sáng mà đang ăn bánh là biết rồi đó :v

Nhớ hồi trước đi MHX mình có add friend rồi. Chị thì có 2 lý do để đồng ý kết bạn, một là QUEN, hai là ĐẸP. Có lẽ em thuộc trường hợp 2 vì chị trước đó hông có biết em là ai trên đời, có thể trong một phút lầm lỡ chị đã xem ảnh của em và thấy con-đi-Mỹ-rồi đẹp chăng? Lại phải nói, chị hay ngồi xóa bớt bạn khi mà ngta hông có chịu tương tác gì với chị, và thế là chúng ta lạc mất nhau… cho tới khi….

MÙA HÈ XANH tới. Em là cái đứa rất chịu khó cmt xàm với chị trên fb những ngày đầu mới nhận làng, em có nhớ ko em-trai-lượm-trong-thùng-rác-của-chị? Nên chị tưởng trong 1 tháng mình sẽ thân nhau ghê lắm. Nhưng hông…..
Đi mùa hè xanh mới biết….
Em nấu ăn ngon kinh khủng khiếp!!! Hợp khẩu vị của chị!!! Món nào em nấu chị cũng thấy ngon!! Từ món có nêm thêm rượu, rồi món sườn chay xào sữa, món nào chị cũng thích, dù lắm đứa trong làng ko thích lắm, ừ thì khẩu vị mỗi người khác nhau mà; đến những món bình thường, là mấy món chắc ở quê em, ở quê chị hông có, nên chị cũng rất thích ăn luôn 🙂))
Em giống Mẹ chị lúc ở trong bếp, nấu xong là rửa dọn sạch sẽ luôn, để lúc ăn xong chỉ còn rửa chén đã ăn xong thôi, chứ nhiêu nồi niêu xoong chảo rửa hết rồi, nên lúc rửa chén nó nhẹ nhàng gì đâu, theo chị để ý thì làng mình có mình em làm thế, chị cũng có làm vậy nữa.
Chị từng hỏi sao em biết nấu ăn rồi làm này làm kia dậy, đến cô còn khen em là: đầu bếp đây rồi! ( chắc tại em nấu ăn gọn gàng đâu ra đó, là người lớn ưng lắm), em nói là EM NHÌN CÔ DÌ MẸ CHÚ BÁC làm bếp. Wow, lúc đó chị đã ngưỡng mộ xiết bao. Vì lúc nhìn phải chú tâm lắm, phải quan tâm lắm, mới có thể nhớ được chừng đó chi tiết.
Em cũng là cái con chị thấy thích xông pha đi lao động nhất. Kiểu mà kiếm việc mà làm chứ hông có đứng chơi, kiểu như việc nào em cũng muốn làm hết trơn. Nhớ cái hôm đi phát quang bụi rậm, em xách cái rựa đi chặt chặt bùm chíu muốn lóe mắt chị luôn.
Em uống rượu nhưng mà sợ bị cháy. =))) Cái bữa cuối em uống với chú rốt cuộc có cháy hông? Chị hông có biết vì chị gục trước rồi.
Em hay xéo xắt drama gì gì đó, nhưng mấy cái vấn đề đó chị hông quan tâm nên cho qua nghe.
Có cái đợt buổi trưa nọ, em hông nói hông rằng gì hết. Quay ngoắc lại thành một con 5 mà chị chưa từng biết, mời bánh tráng trộn mà em rõ hững hờ là thấy ko xong rồi, có chuyện rồi, nhưng hông biết chuyện gì. Hóa ra là em đang ức chế chuyện gì đó trong làng. Wow, thật là đáng sợ. Có bận làng mình làm lồng đèn xong hết rồi, giờ phải quét dọn mấy cái rác vụn nữa hoy. Em nói dọn mà hông ai dọn hết trơn, kể cả chị lúc đó đang mải hát kara, thế là em tự mình dọn luôn, sau đó em lại mang trên mặt bộ mặt lạnh như tiền, nhưng mà lúc này thì lý do nó rõ ràng hơn đi ha. Xin lỗi 5 huhu, vì chị cũng đã góp phần làm cho em bực bội.
Và nhiều chuyện khác nữa.
Có một đợt em làm chị hơi bị ngạc nhiên, chị lại phát hiện ra một điểm mới của em, đó là nhạy cảm và tinh ý, và quả thiệt bằng con mắt quan sát tinh tường. Lúc 2 đứa giặt đồ chung, em nhìn thái độ của chị mà biết đc là chị đang cầm đồ lót của mình luôn, phục sát đất hahaha.
Dù em rất rất tốt, chị rất muốn làm thân :v ahihi. nhưng mà chị luôn thấy em luôn ở một mức độ trung hòa với mọi người, và không tiến xa hơn. Có cái đợt em tung trailer nói làng mình chia làm 3 nhóm ý, lúc đó chị nghĩ, ừ có 3 nhóm thiệt, nhưng chị tự cảm nhận mình cũng ở cái nhóm thứ 3: nhóm mà ngoài 2 nhóm còn lại :v tức là chung nhóm với em =)))
Tình cờ thay coi 8/10 tấm chụp cả làng chung với nhau là thấy chị đứng cạnh em rồi, nhiều kinh khủng khiếp ý. Mà đâu có cố tình hay cố ý gì đâu?
Thích đi xe em chở, hồi chạy đi Đà LẠt nhớ hông, hai chị em ngồi hát nghêu ngao, em còn tuyên bố: chị biết bài nào là em biết bài đó! thế là chị hát mấy chữ đầu thôi là có ai ngồi hát theo với chị, cả đoạn đường thiệt là vui vẻ. Nhưng đến lúc em hát thì chị nghe hông có ra, thấy gió vù vù, chữ muốn bay hết luôn, chả nghe thấy gì, thế mà em vẫn nghe chị hát gì để hát theo đc là thế nào nhờ? tai thính thế? 🙂)) Ngoài hát còn có nói chuyện linh tinh ba xàm nữa 🙂) cho thằng 4 ké miếng nhe em 🙂) lúc thằng 4 chở chị nó hát thì chị hông hát theo đc còn chị hát thì nó chỉ nghe hoy, cũng hông có gì để nói với nhau:v

Dạo gần đây chị có hay chọc em nữa, vui tè, thích tè=)) đang làm thân đó chứ hông gì đâu.

Để khoe nốt một vụ, vụ mà em làm chị hơi cáu. Đó là lúc đêm đốt lửa trại á, rồi nướng thịt, rồi Cả làng bên đối thoại trực tiếp với 2 làng bên. Lúc đó tầm 12h giờ, làng mình lúc đó còn chị, em với con 10 ở lại. Thấy làng bên muốn họp làng lắm rồi mà kêu em hông chịu về, ôi cáu dễ sợ, giờ nghĩ lại thì có gì để cáu đâu chời. Chắc lúc đó đang dơ, mong về tắm cái, với cả ngồi đó hiến máu cũng hơi nhiều rồi. Chuyện chỉ cỏn con vậy thôi.

Ê, nói rồi đó nghe, họp làng sắp tới em sẽ nấu ăn và sẽ nêm thêm rượu 🙂)) ngon mà ta 🙂)))))

Em có thể bớt mập, trắng ra, hay mập ra thêm, hay đen đi, gì thì gì, nghĩ tới em là chị thấy cưng rồi.   

Vì tất cả những cống hiến của em cho làng, chị hân hạnh được gọi em là ANH NĂM. Cảm ơn anh 5 đã luôn chăm lo cho làng mình, hơn cả một đứa được gọi là Cả.

Chúc em có một năm 2 , và cả những năm sau đó, vạn sự như ý nha 🙂)) Đừng quên cố gắng và có một trái tim đầy nhiệt huyết.

Chị Cả của em,
kí tên
em Cả.

One response to “Viết cho Mùa Hạ Xanh [#5]”

Leave a comment